• 0
14/05/2021 - đăng bởi ngoclopoto

Cân chỉnh thước lái là gì? Địa chỉ cân chỉnh thước lái uy tín

Cân chỉnh thước lái là gì?
Cân chỉnh thước lái ( hay còn được gọi là cân chỉnh độ chụm bánh xe) đề cập đến góc của các bánh xe và thân xe của bạn. Sự ổn định của bánh xe được điều chỉnh bằng cách thay đổi hệ thống treo của xe. Đây không chỉ là việc điều chỉnh lốp hoặc mâm đơn thuần.
Bằng cách sử dụng các công nghệ hiện đại của Johnbean thuộc tập đoàn Snap-on của Mỹ. Các chuyên gia về lốp xe của Ngọc Lốp ô tô Auto Service có thể xác định chính xác mức độ có thể điều chỉnh và áp dụng cho phù hợp.
XEM THÊM
Làm thế nào để biết khi nào cần cân chỉnh thước lái?
Có một số dấu hiệu giúp bạn nhận biết khi nào cần cân chỉnh thước lái. Nếu bạn nhận thấy một vài sự thay đổi dưới đây, bạn cần sớm đưa xe đi cân chỉnh ngay:
  • Mặt gai lốp mòn không đều
  • Xe bị trôi hoặc lệch sang một bên
  • Vô lăng không nằm đúng vị trí trung tâm khi lái xe trên đường thẳng
  • Vông lăng bị rung, lắc
Mẹo nhỏ: Ngọc Lốp Auto Service khuyên bạn nên kiểm tra độ thẳng hàng của bánh xe tối thiểu 10.000km. Cũng như bất kỳ lúc nào bạn cảm nhận được sự thay đổi trong cách lái xe và sự di chuyển trên xe.
Ba yếu tố quan trọng của kỹ thuật viên trong việc cân chỉnh thước lái
1. Góc camber
Đây là góc mà các bánh xe trước được lắp với phía trên nghiêng vào trong hoặc ngã ra ngoài và được xác định bằng góc nghiêng so với phương thẳng đứng.
Khi phần trên của bánh xe nghiêng ra phía ngoài gọi là " Camber dương". Ngược lại, khi bánh xe nghiêng vào trong thì gọi là " Camber âm".
cân chỉnh thước lái góc camber

2. Góc chụm
Độ chụm là độ lệch của phần trước và phần sau bánh xe khi nhìn từ trên xuống. Góc lệch của bánh xe được gọi là góc chụm.
cân chỉnh thước lái góc chụm
Vai trò của góc chụm là đảm bảo độ ổn định chạy trên đường thẳng. Khi xe chạy trên đường nghiêng, thân xe nghiêng về một bên. Khi đó xe có khuynh hướng quay về phía nghiêng. Nếu phần phía trước của mỗi bánh xe chụm vào trong ( độ chụm), thì xe có khuynh hướng chạy theo hướng ngược lại hướng nghiêng. Vì vậy, độ ổn định đường thẳng được duy trì.
3. Góc caster
Góc Caster trong cân chỉnh thước lái là góc nghiêng về phía trước hoặc phía sau của trục xoay đứng. Góc caster được xác định bằng góc nghiêng giữa trục xoay đứng và đường thẳng đứng, nhìn từ cạnh xe.
Khi trục xoay đứng nghiêng về phía sau được gọi là " góc caster dương". Còn trục nghiêng về phía trước thì được gọi là " góc caster âm".
Góc caster có ảnh hưởng đến độ ổn định khi xe chạy trên đường thẳng. Giúp cân bằng việc điều hướng, độ ổn định và khả năng vào cua chuẩn xác.
cân chỉnh thước lái góc caster
Tại sao cân chỉnh thước lái lại quan trọng ?
Duy trì sự thẳng hàng của bánh xe là điều cần thiết để tránh sự mài mòn không cần thiết cho bánh xe, hệ thống lái, hệ thống treo và phanh.
Căn chỉnh bánh xe chính xác giúp tối ưu hóa sự ổn định khi lái xe. Tăng cường tuổi thọ của lốp xe. Cải thiện hiệu suất xử lý tổng thể của xe.
Địa chỉ cân chỉnh thước lái uy tín
Hiện nay, Ngọc Lốp có tất cả 8 chi nhánh Auto Service trên toàn quốc có dịch vụ cân chỉnh thước lái chuyên nghiệp.
Hệ thống sử dụng máy căn chỉnh của Johnbean thuộc tập đoàn Snap-on của Mỹ. Cho kết quả chuẩn xác và nhanh chóng.
Xem hệ thống 8 chi nhánh Auto Service gần bạn: TẠI ĐÂY